Saturday, 14/12/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON HUỲNH KIM PHỤNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2018-2023

PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TPVL   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN HUỲNH KIM PHỤNG                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

   Số: 280 / KH-MNHKP                                 Phường 1, ngày 25  tháng10  năm 2018

 

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
GIAI ĐOẠN 2018-2023

 

 

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Trường Mầm Non Huỳnh Kim Phụng toạ lạc số 116A đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Vĩnh Long, là một địa điểm rất thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường, khuôn viên trường có tổng diện tích là 2174,2m2. Trường được xây dựng khang trang thoáng mát, Trường Mầm non Huỳnh Kim Phụng có 20 phòng học, với hệ thống trang thiết bị đáp ứng cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo Điều lệ trường mầm non, qua từng giai đoạn xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Long, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương, nhiều năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc: bằng khen UBND Tỉnh, bằng khen BGD-ĐT, bằng khen thủ tướng chính phủ…, trường có 08 CB-GV đạt danh hiệu Viên phấn vàng, 01 GV đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Chi bộ liên tục nhiều năm đạt “Trong sạch vững mạnh”, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt vững mạnh, tháng 04 năm 2014 trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Năm học 2014 -2015 trường đăng ký đánh giá ngoài và được nhận quyết định công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ I ngày 27/8/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ theo điều lệ trường mầm non. Có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

1. Thuận lợi:

  Được Lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị và tạo điều kiện cho trường phát triển toàn diện. Phòng học đầy đủ, khang trang diện tích các phòng đúng quy định, trường có đủ các phòng chức năng, đồ dùng đồ chơi được trang cấp đầy đủ và đúng theo quy định.

 Hằng năm nhà trường vận động trẻ ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

 Đội ngũ giáo viên nhà trường trẻ có tinh thần đoàn kết tốt, không ngại khó, năng động, sáng tạo trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ, tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện. 100% CBGV-NV đều đạt chuẩn, trên chuẩn và đang theo học trên chuẩn với tinh thần tự nguyện.

Nhà trường thường xuyên đổi mới hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, phụ huynh học sinh quan tâm và phối kết hợp tốt với nhà trường cuối năm không có trẻ suy dinh dưỡng và béo phì.

Nhà trường luôn quan tâm đến môi trường hoạt động của trẻ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh thực hiện tốt việc xây dựng môi trường học tập cho trẻ luôn

thân thiện và tích cực. Thực hiện tốt công tác PCGD trẻ 5 tuổi hàng năm.

Thực hiện thu chi đúng quy định, đảm bảo công khai, dân chủ.

Đội ngũ CBGV-NV được đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách theo quy định hiện hành. Cơ sở vật chất được cấp trên đầu tư dần dần hoàn thiện.

Hội Khuyến học, ban chấp hành cha mẹ học sinh, các đoàn thể, các mạnh thường quân rất quan tâm ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần cho đội ngũ CB-GV-CNV hoàn thành tốt nhiệm vụ.

2. Khó khăn:

Trường thường xuyên có số lượng học sinh đông. Khu vực trung tâm mua bán tập trung nhiều người dân đến sinh sống, số liệu điều tra về trẻ thường xuyên thay đổi.

Trẻ được cha mẹ nuông chìu nên việc phối hợp trong công tác chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng với nhà trường chưa đồng bộ.

Một số giáo viên chưa năng động, chưa sáng tạo. Sân chơi nhỏ, thiếu ánh sáng làm hạn chế sinh hoạt của trẻ trong hoạt động vui chơi.

Từ những thuận lợi và khó khăn trên trường Mầm non Huỳnh Kim Phụng xây dựng Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2023 nhằm mục đích xác định những mục tiêu, biện pháp các công việc cụ thể của nhà trường để mỗi CB, GV, NV nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và hướng tới hoàn thiện hơn.

II. CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

1. Điểm mạnh

* Phát triển mạng lưới trường, lớp; tỷ lệ huy động trẻ

* Năm học 2017-2018:

- Tổng số nhóm, lớp (đầu năm): 20;     Tổng số trẻ: 708

Độ tuổi

Trữ lượng

Huy động trẻ ra lớp

Tỷ lệ

Trẻ học tại phường , xã

Trẻ học trái tuyến

 

2016

112

16

1

15.18%

2015

139

87

11

70.5%

2014

209

126

47

82.78%

2013

231

169

39

90.04%

2012

275

207

68

100%

* Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:

      * Tổng số CB-GV-NV trong trường.

Tổng số CB,GV,NV

Biên chế

53

Chia ra

Trình độ chuyên môn

Ghi chú

BGH

GV dạy lớp

Nhân viên (BC)

Nhân viên

(HĐ)

Chuẩn hóa

CBQL-GV

Trên chuẩn

CBQL-GV

2

40

11

29

42/42

32/42

 

 

 

* Đánh giá, xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đối tượng

Xếp loại theo QĐ số 56/QĐ-BNV

Xếp loại theo chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên

HTXSNV

HTTNV

HTNV

KHTNV

X. sắc

Khá

T.bình

Yếu

Hiệu trưởng

1

 

 

 

1

 

 

 

P.hiệu trưởng

1

 

 

 

1

 

 

 

Giáo viên

27/40

10/40

3/40

 

28/40

12/40

 

 

Nhân viên

0

39/40

1/40

 

/

/

 

 

* Giáo viên giỏi các cấp, trình độ tin học, ngoại ngữ

Tổng số GV

Giáo viên giỏi

Số GV trình độ A trở lên

Tỉnh

Huyện

Trường

Chưa đạt

Tin học

Ng. ngữ

Khả năng ƯDCNTT

SL

tỉ lệ

SL

tỉ lệ

SL

tỉ lệ

SL

tỉ lệ

40

29

72.5

7

17.5

0

 

04

10%

40/40

33/40

40/40

+ Chất lượng đội ngũ về Đào tạo: 100% đạt chuẩn so với qui định

+ Chất lượng đội ngũ về GVG: GV có tay nghề, trình độ chuyên môn vững vàng

- Việc nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong công tác nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và quản lý nhà trường: thực hiện các phần mềm quản lý, phần mềm dinh dưỡng, trang websile, thiết kế giáo án điện tử...

* Kết quả chăm sóc, giáo dục:

+ Nhà trẻ:      Bé sạch: 93/93   , tỷ lệ 100%, - Bé chăm: 90/93   ,tỷ lệ 96.77 % 

+ Mẫu giáo:  Bé sạch:  615/615  tỷ lệ 100%  - Bé chăm:  613/615   tỷ lệ  99.67%, - Bé ngoan:  614/615   tỷ lệ  99,84%.

* Kết quả phòng chống suy dinh dưỡng:

- Trẻ phát triển cân nặng bình thường: 705/708, tỷ lệ 99.58%;

+ Trẻ thừa cân: 3/708, tỷ lệ 0.42%;

- Trẻ phát triển chiều cao bình thường: 707/708, tỷ lệ 99.86%;

+ Trẻ suy dinh dưỡng thể gầy còm:  01 ,   tỷ lệ 0.14%

- Cơ sở vật chất: khang trang, thoáng mát, tương đối đầy đủ đồ dùng thiết bị phục vụ công tác chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.

- 20 Phòng học, 01 phòng Tin học, 01 phòng năng khiếu nghệ thuật, 01 phòng y tế, Hội trường, phòng hành chánh, phòng Hiệu trưởng, phòng phó hiệu trưởng...

- Bếp ăn được thiết kế trang bị theo hướng hiện đại

- Thành tích: Đơn vị đã từng bước ổn định và đang phát triển vững chắc về mọi mặt, đã và đang có những định hướng cơ bản và được chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ.

Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến;

2. Điểm hạn chế

Việc thực hiện kế hoạch chưa theo kế hoạch đề ra vì bị động công tác chuyên

môn. Đánh giá chất lượng chuyên môn và các hoạt động giáo dục của giáo viên đôi lúc còn mang tính động viên, công tác kiểm tra giám sát đôi lúc chưa chặt chẽ.

Khả năng vận dụng phương pháp mới của một số giáo viên lớn tuổi còn hạn chế. Khả năng sáng tạo vận dụng phương pháp của GV trẻ tuổi còn hạn chế vì thiếu kinh nghiệm.

Trình độ đào tạo của Giáo viên lớn tuổi không có khả năng nâng cao

Sân chơi ngoài trời hẹp làm hạn chế hoạt động của trẻ

Một số góc, bờ tường (dưới những nhà vệ sinh) bắt đầu có dấu hiệu nứt, bong tróc, thấm tường...

Đồ chơi ở sân chơi ngoài trời một số đã cũ, hư hỏng.

             3. Cơ hội:

Trong những năm qua Ngành giáo dục Thành phố Vĩnh Long đã có những bước phát triển mạnh mẽ nên đã có những tác động không nhỏ đến tầng lớp CMHS và Chính quyền địa phương; Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã có những định hướng quan tâm, chỉ đạo đặc biệt đối với công tác giáo dục của nhà trường; 

Giáo dục và Đào tạo luôn hướng tới chất lượng. Nhà trường được các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ.

Trường đóng trên địa bàn phường 1, là khu trung tâm về Kinh tế- Chính trị - Văn hóa của thành phố trình độ dân trí cao nhân dân trên địa bàn quan tâm đến giáo dục. Nhà trường có nhiều năm uy tín chất lượng được phụ huynh tín nhiệm.

4. Thách thức:

 Yêu cầu về giáo dục của phụ huynh là rất cao

Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục là rất khó khăn, phải nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên, có kỹ năng sáng tạo, nhạy bén trong các hoạt động của nhà trường. Đổi mới phương pháp, chất lượng là một thách thức lớn.

5. Xác định vấn đề ưu tiên:

Xây dựng nhà trường thực sự là một trường trọng điểm chất lượng cao gắn với lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ, trong giờ học lấy học sinh làm trung tâm và đánh giá sự phát triển của trẻ theo 5 lĩnh vực: Đức, trí, thể, mỹ và phát triển tình cảm xã hội theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.

Nâng cao chất lượng chăm sóc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

Ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.

Đổi mới công tác quản lý, áp dụng có hiệu quả các bộ chuẩn vào việc đánh giá Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phổ cập trẻ 5 tuổi.

Đổi mới công tác giáo dục, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luật an toàn giao thông cho trẻ.

Thực hiện tự đánh giá chất lượng nhà trường theo các cấp độ, tích cực thực hiện công tác tham mưu có hiệu quả để cải thiện các tiêu chí chưa đạt đảm bảo yêu cầu trường đạt chuẩn song song đề nghị đánh giá ngoài và cấp giấy chứng nhận.

II. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG

1. Tầm nhìn

Một ngôi trường thân thiện, chất lượng và hiệu quả. Nơi phụ huynh, học sinh tin cậy. Một chiếc nôi rèn luyện để giáo viên cống hiến và học sinh luôn có khát vọng vươn lên khẳng định bản thân, phục vụ học lên cấp học cao hơn. Học sinh có những kĩ năng cơ bản để phục vụ cuộc sống.

2. Sứ mệnh

Tạo dựng được môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, lành mạnh, kỷ cương để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, phát hiện và bồi dưỡng phẩm chất và sở trường riêng của từng trẻ, trẻ biết sáng tạo, có năng lực tư duy. Là nơi giáo viên và học sinh có nhiều khát vọng vươn lên trong tương lai.

3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường

- Tính hợp tác, đoàn kết                                     - Lòng nhân ái, bao dung

- Tính sáng tạo                                                   - Lòng tự trọng

- Tính trách nhiệm                                              - Khát vọng vươn lên

4. Phương châm hành động

“Chất lượng chăm sóc, giáo dục là danh dự của nhà trường- Tư duy giáo dục luôn thay đổi theo nhu cầu xã hội- Hãy dành Tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ”

III. MỤC TIÊU CHUNG, CHỈ TIÊU CỤ THỂ

1. Mục tiêu chung

Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng chăm sóc, giáo dục, tiếp cận với mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại. Đạt các mức độ theo quy định của Trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia.

2. Chỉ tiêu cụ thể

Đội ngũ CBQL-GV-NV: ( biên chế)

 

2018-2019

2019-2020

2020-2021

2021-2022

2022-2023

Số lượng

Đạt trên chuẩn

Số lượng

Đạt trên chuẩn

Số lượng

Đạt trên chuẩn

Số lượng

Đạt trên chuẩn

Số lượng

Đạt trên chuẩn

CBQL

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

GV

37

27

40

27

40

30

40

32

40

35

NV

10

2

8

2

6

2

6

2

5

2

Tổng cộng

50

32

51

32

49

35

49

37

48

40

Tổ chức nhóm trẻ và lớp mẫu giáo:

 

Tên lớp

2018-2019

2019-2020

2020-2021

2021-2022

2022-2023

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Nhà trẻ

3

82

3

90

3

85

3

93

3

85

Mầm

6

149

6

130

6

140

6

165

6

150

Chồi

5

143

5

170

5

155

5

162

5

145

6

194

6

160

6

185

6

176

6

195

Tổng cộng

20

568

20

550

20

565

20

596

20

575

2.1. Chất lượng giáo dục chăm sóc nuôi dưỡng

- 100% trẻ được theo dõi biểu đồ, kiểm tra sức khỏe định kỳ.

- 100% trẻ ăn bán trú tại trường.

- Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng và thấp còi dưới 1%.

2.2. Chất lượng GD

- 100% nhóm lớp thực hiện đúng chương trình.

- 95 - 97% trẻ nắm được các kỹ năng thông qua các HĐ theo từng chủ đề.

- 90 - 95% trẻ đạt các mục tiêu cuối độ tuổi.

- Hoàn thành CTGDMNTNT luôn đạt 98% trở lên hàng năm

2.3. Xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật

- Làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội cha mẹ học sinh huy động các nguồn lực nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

- Xây dựng, nâng cấp phòng học, phòng chức năng, trang bị thêm các thiết bị phục vụ dạy học hiện đại.

- Các phòng chức năng được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại.

- Xây dựng môi trường, cảnh quan sư phạm đảm bảo các tiêu chí “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

- Đạt các tiêu chuẩn về quy định trường chuẩn Quốc gia và đạt kiểm định chất ượng giáo dục theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT.

- Xây dựng môi trường sư phạm luôn đạt "Đơn vị văn hoá".

IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Ổn định về mọi mặt và làm tiền đề cho kế hoạch thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt Chuẩn Quốc gia.

*Nhiệm vụ.

- Tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố các kết quả đã đạt được và phát triển trường lớp về mọi mặt trong năm học này và những năm học tiếp theo;

- Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; xây dựng khối đoàn kết nội bộ để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đơn vị;

*Giải pháp.

- Ổn định công tác tổ chức, nắm bắt các thông tin về mặt bằng của học sinh, làm tốt công tác thông tin hai chiều trong địa bàn tuyển sinh của nhà trường;

- Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay;

- Ra Nghị quyết chuyên đề gắn liền trách nhiệm của mỗi CB, GV, CNV và yêu cầu giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, trao dồi đạo đức, lương tâm trách nhiệm của nhà giáo để có được sự mẫu mực, uy tín đối với đồng nghiệp cũng như đối với phụ huynh và học sinh;

- Tổ chức các chuyên đề về giảng dạy, sử dụng phương pháp dạy theo từng môn học, giúp GV có các kỹ năng soạn giảng cho phù hợp với đối tượng học sinh của từng lớp, từng điểm trường;

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch, đột xuất. Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;

- Xây dựng hệ thống tiêu chí, minh chứng, áp dụng chuẩn nghề nghiệp gíao viên Mầm non để đánh giá phân loại GV cuối năm học từ đó có những định hướng bố trí, sắp xếp và làm tốt công tác bồi dưỡng GV hàng năm.

* Người phụ trách.

- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên từng lớp và đội ngũ nhân viên.

2. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn".

* Nhiệm vụ.

Phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ Đảng, phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

* Giải pháp.

- Thường xuyên tổ chức các buổi học tập các Nghị quyết, chỉ thị, các văn bản, Điều lệ trường Mầm non, các văn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của CB, GV, NV trong nhà trường;

- Tổ chức thường xuyên các chuyên đề dạy học, tổ chức cho giáo viên nòng cốt được tham gia giao lưu học tập ở các trường thuận lợi;

* Người phụ trách.

Ban Giám hiệu.

3. Tiếp tục khai thác tối đa về ƯDCNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác giáo dục.

* Nhiệm vụ: Sử dụng tiết kiệm các nguồn kinh phí để đầu tư hệ thống máy tính, các thiết bị giáo dục khác theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiến tới đạt các tiêu chí về trường đạt Chuẩn Quốc gia vào năm 2020.

* Giải pháp: Tham mưu với UBND xã, Phòng GD&ĐT đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn đóng góp của CMHS, các tổ chức kinh doanh trên địa bàn xã để thực hiện sửa chữa nhỏ các phòng học, xây dựng cảnh quan nhà trường. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết hạn sử dụng, đã hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa đề nghị cấp bổ sung.

* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, kế toán, nhân viên.

4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện Kế hoạch dài hạn

* Nhiệm vụ: Xây dựng và phát triển ý chí làm việc của tập thể, mỗi thành viên trong đơn vị đều phải có tư tưởng dám nghĩ, biết làm, nâng cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân, có định hướng cụ thể về hình ảnh của trường đến năm 2023.

* Giải pháp: Giảm bớt thủ tục hành chính trong công tác điều hành quản lí của Hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể như: hạn chế các buổi hội họp, triển khai nhanh đầy đủ và kịp thời các nội dung cần làm; Đổi mới cách đánh giá, kiểm tra, khắc phục kịp thời và đạt hiệu quả các sai sót hạn chế của từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể; Làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với giáo viên và học sinh; đánh giá đúng năng lực thực của từng cá nhân; Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng cá nhân; tạo điều kiện cho những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được tham gia học tập các lớp nâng chuẩn trong từng năm học; Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo ý thức trách nhiệm và nề nếp làm việc.

* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Hội đồng trường, Hội đồng thi đua,...

5. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động HS đi học chuyên cần.

* Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động. Đặc biệt là cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Triển khai thực hiện chỉ thị 06-CT/TU ngày 29/3/2016 của Tỉnh Ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của đơn vị; Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Thực hiện tốt phương châm "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

* Giải pháp: Làm tốt công tác nêu gương các cá nhân điển hình trong các buổi chào cờ đầu tuần và trong các buổi Hội nghị, tổng kết, sơ kết; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác soạn bài, xây dựng kế hoạch, tránh máy móc, sao chép, ...để GV có thời gian đầu tư cho mục tiêu bài dạy nhằm "chăm sóc" học sinh tốt hơn; Đổi mới hình thức hội họp, đổi mới hình thức thảo luận với CMHS của các lớp, tạo sự gần gũi giữa người làm công tác GD và "khách hàng" của mình để có sự thống nhất cách giáo dục HS, duy trì tốt sĩ số HS.

* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, GV chủ nhiệm.

6. Thực hiện có hiệu quả VSATTP, VSMT, làm tốt công tác đảm bảo dinh

dưỡng cho trẻ

* Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả đảm bảo dinh dưỡng, VSATTP,VSMT cho trẻ trong trường. Đội ngũ nhân viên cấp dưỡng phải được tập huấn kiến thức VSATTP,...Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục,...

- Thực hiện tốt phương châm "Trẻ em như búp trên cành

                                        Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan".

* Giải pháp: 100% NV cấp dưỡng và BGH phải được tập huấn kiến thức VSATTP. Ký kết Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục,...Thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ trên phần mềm dinh dưỡng. Thành lập ban kiểm tra VSATTP và vệ sinh môi trường,...

* Người phụ trách: Toàn thể nhà trường.

7. Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho học sinh.

* Nhiệm vụ: Tổ chức các hoạt động, các chuyên đề lồng ghép và dạy trẻ mọi lúc mọi nơi để giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.

* Giải pháp: Xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục lồng ghép như giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ: rửa tay, tự múc cơm ăn, chải răng, thay quần áo, lau mặt... phù hợp với thực trạng đối tượng trẻ của từng lớp; Tổ chức các chuyên đề về giáo dục đạo đức, triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"" Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" tuyên truyền về " Biển đảo" đến toàn thể HS và giáo viên để cùng thực hiện các công việc cụ thể như: hiểu biết và gìn giữ biển đảo của dân tộc, giúp nhau trong học tập, vâng lời bố mẹ, ông bà, thầy cô, gây quỹ ủng hộ bạn nghèo, học thực, dạy thực, đánh giá đúng năng lực của HS; Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi học tập, trò chơi dân gian để rèn tính mạnh dạn, tự tin cho các em.

* Người phụ trách: BGH, Công đoàn, Đoàn TN, Ban đại diện CMHS, GV

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

1. Phổ biến kế hoạch chiến lược

- Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường của Trường Mầm non Huỳnh Kim Phụng được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Website của trường .

- Báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vĩnh Long và Ủy ban nhân dân phường 1 TP. Vĩnh Long

2. Tổ chức thực hiện

Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

Giai đoạn 1: Từ năm 2018-2019

+ Triển khai kế hoạch chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo;

+ Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung cho kế hoạch;

+ Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung:

* Cơ sở vật chất:

- Sửa chữa đồ chơi ngoài trời, sơn lại hàng rào, đồ chơi ngoài trời.

- Sửa chữa đường thoát nước, ống thoát nước; đường điện cho các lớp, trường.

- Mua sắm bổ sung thêm trang thiết bị theo thông tư 02 của Bộ GD-ĐT.

- Mua sắm bán trú: chiếu, cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uống nước, thùng rác...

- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.

- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.

* Nâng cao trình độ đào tạo:

- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:75%;

- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.

- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức

* Công tác XHHGD:

Phấn đấu huy động để phục vụ cho trẻ về các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm học

* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT đạt 98% trở lên. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 90% trở lên.

* Công tác tuyển sinh:

Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học

* Chi bộ Đảng+ đoàn thể:

- Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên năm. Kết nạp thêm CĐV.

- Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2019

* GV giỏi:

Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 90%

* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...

* Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng:

- 100% GV và HS thực hiện CTGDMN.

+ Bé sạch đạt: 100 %.

+ Bé chăm đạt: 95.%.

+ Bé ngoan đạt: 97 %.

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng và thấp còi dưới 1%.

- Trẻ thừa cân dưới 5%.

- 90-95% trẻ phát triển toàn diện.

- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.

- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

* Thi đua:

+ Chính quyền: Tập thể lao động tiên tiến trở lên.

+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 5 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.

+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT

* Công tác kiểm định chất lượng GD và công nhận đạt chuẩn Quốc gia

Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung thực hiện công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng trường MN phấn đấu đạt mức 3, đăng ký đánh giá ngoài kết hợp đề nghị công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Giai đoạn 2: Từ năm 2019-2020

* Cơ sở vật chất:

- Tham mưu với cấp trên bổ sung thêm đồ chơi ngoài trời

- Thay mới sáo che mái hiên che nắng ở hành lang lầu 1

- Bổ sung cỏ nhân tạo làm sân bóng đá mini cho sảnh chơi ngoài trời.

- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường.

- Sửa chữa đồ chơi ngoài trời và bàn ghế, kệ góc, kệ thiên nhiên,...

- Mua sắm bổ sung trang thiết bị theo thông tư 02 / BGD-ĐT

- Bổ sung mua sắm bán trú.

- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.

- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.

* Nâng cao trình độ đào tạo:

- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV: 90% (tuyển GV mới);

- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.

- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức

* Công tác XHHGD:

Phấn đấu huy động để phục vụ cho trẻ về các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm học.

* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT đạt 98% trở lên. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 90% trở lên.

* Công tác tuyển sinh:

Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học

* Chi bộ Đảng:

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019-2021

Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/năm

* GV giỏi:

Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 90%

* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...

* Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:

- 100% GV và HS thực hiện CTGDMN

+ Bé sạch đạt: 100 %.

+ Bé chăm đạt: 95.%.

+ Bé ngoan đạt: 97 %.

 - Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng và thấp còi dưới 1%.

- Trẻ thừa cân dưới 5%.

- 90-95% trẻ phát triển toàn diện.

- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.

- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

* Thi đua:

+ Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc.

+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 2 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.

+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT

* Công tác kiểm định chất lượng GD và công nhận đạt chuẩn Quốc gia

Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung thực hiện công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng trường MN

Giai đoạn 3: Từ năm 2020-2021

* Cơ sở vật chất:

- Thay mới sáo che mái hiên che nắng ở hành lang lầu 2

- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường.

- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02 / BGD-ĐT

- Bổ sung mua sắm bán trú.

* Nâng cao trình độ đào tạo:

- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV: 90% (tuyển GV mới).

- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.

- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức

* Công tác XHHGD:

Phấn đấu huy động để phục vụ cho trẻ về các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm học.

* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT đạt 98% trở lên. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.

* Công tác tuyển sinh:

Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học

* Chi bộ Đảng:

Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/năm

* GV giỏi:

Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 85%

* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...

* Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:

- 100% GV và HS thực hiện CTGDMN

+ Bé sạch đạt: 100 %.

+ Bé chăm đạt: 95.%.

+ Bé ngoan đạt: 97 %.

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng và thấp còi dưới 1%.

- Trẻ thừa cân dưới 5%.

- 90-95% trẻ phát triển toàn diện.

- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.

- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

* Thi đua:

+ Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc.

+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 2 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.

+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT

* Công tác kiểm định chất lượng GD và công nhận đạt chuẩn Quốc gia

Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung thực hiện công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng trường MN

Giai đoạn 4: Từ năm 2021-2022

* Cơ sở vật chất:

- Bổ sung khu phát triển thể chất.

- Sửa chữa bổ sung đồ chơi ngoài trời; sơn lại hàng rào, đồ chơi ngoài trời, cửa.

- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường. Thay mới quạt máy, cửa phòng học, nhà vệ sinh...

- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BGD&ĐT bổ sung đầy đủ cho các lớp.

- Bổ sung mua sắm bán trú .

* Nâng cao trình độ đào tạo:

- Trên chuẩn: CBQL: 100%; GV: 90 % (GV tuyển mới)

- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.

- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức

* Công tác XHHGD:

Phấn đấu huy động để phục vụ cho trẻ về các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm học.

* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT đạt 98% trở lên. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.

* Công tác tuyển sinh:

Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học

* Chi bộ Đảng:

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2021-2023

Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/năm

* GV giỏi:

Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 85%

* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...

* Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng:

- 100% GV và HS thực hiện CTGDMN

+ Bé sạch đạt: 100 %.

+ Bé chăm đạt: 95.%.

+ Bé ngoan đạt: 97 %.

 - Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng và thấp còi dưới 1%.

- Trẻ thừa cân dưới 5%.

- 90-95% trẻ phát triển toàn diện.

- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.

- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

* Thi đua:

+ Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc.

+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 2 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.

+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT

* Công tác kiểm định chất lượng GD và công nhận đạt chuẩn Quốc gia

Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung thực hiện công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng trường MN

Giai đoạn 5: Từ năm 2022-2023

* Cơ sở vật chất:

- Sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh

- Sửa chữa bổ sung đồ chơi ngoài trời; sơn lại hàng rào, đồ chơi ngoài trời.

- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường. Thay mới quạt máy, cửa phòng học, ….

- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BGD&ĐT

- Bổ sung mua sắm bán trú

* Nâng cao trình độ đào tạo:

- Trên chuẩn: CBQL: 100%; GV: 90 %

- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.

- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức

* Công tác XHHGD:

Phấn đấu huy động để phục vụ cho trẻ về các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm học.

* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT đạt 98% trở lên. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.

* Công tác tuyển sinh:

Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học

* Chi bộ Đảng+ Đoàn thể:

Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/năm. Kết nạp CĐV

* GV giỏi:

Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 85%

* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...

* Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:

- 100% GV và HS thực hiện CTGDMN

+ Bé sạch đạt: 100 %.

+ Bé chăm đạt: 95.%.

+ Bé ngoan đạt: 97 %.

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng và thấp còi dưới 1%.

- Trẻ thừa cân dưới 5%.

- 90-95% trẻ phát triển toàn diện.

- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.

- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

* Thi đua:

+ Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc.

+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 2 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.

+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT

- Hoàn tất các tiêu chí và các mục tiêu đề ra trong bản kế hoạch, tự kiểm định đề nghị công nhận những tiêu chí đã đạt được

* Công tác kiểm định chất lượng GD và công nhận đạt chuẩn Quốc gia

Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung thực hiện công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng trường MN

4. Đối với Hiệu trưởng

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

5. Đối với Phó Hiệu trưởng

Giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

6. Đối với các Tổ trưởng (VP+chuyên môn)

Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, CNV

Căn cứ kế hoạch chiến lược, phát triển nhà trường, nghiêm túc thực hiện, Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch, nếu khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

8. Đối với các tổ chức, Đoàn thể trong nhà trường

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch này.

VI. KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ

Trong giai đoạn 2018-2023, trường Mầm non Huỳnh Kim Phụng có nhiều cơ hội, song không ít những khó khăn và thách thức. Hội đồng trường xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2018-2023 là tâm huyết và trí tuệ của cả tập thể nhằm phấn đấu xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng tốt hơn, tạo niềm tin cho học sinh, cho phụ huynh, nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương. Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2018-2023 là văn bản định hướng cho sự phát triển của nhà trường, trên cơ sở đó từng tổ chức và cá nhân trong xây dựng, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với sự phát triển chung nhà trường.

Nhà trường mong muốn Phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương, quan tâm Hổ trợ kinh phí sửa chữa nânng cấp cơ sở vật chất cho trường để nhà trường đạt chuẩn quốc gia theo đúng lộ trình xây dựng trong đề án. Các bậc cha mẹ học sinh quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu, phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Phòng GD&ĐT quan tâm và chỉ đạo giúp đỡ nhà trường trong việc thực hiện chuyên môn, điều động bố trí giáo viên, nhân viên hợp lý đảm bảo cả số lượng và chất lượng./.

Nơi nhận:                                                                                                      - Phòng GD&ĐT TPVL;                                    

- CB-GV-NV;

- Lưu: VP.       

HIỆU TRƯỞNG

 

                           ( đã ký)

 

Lê Thị Hoàng Yến

 

 DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO PHÒNG GD&ĐT  TP VĨNH LONG

 

 

( đã duyệt)

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Trần Trương Thị Tú Trinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 12
Tháng 12 : 92
Tháng trước : 532
Năm 2019 : 1.292
Năm trước : 110
Tổng số : 1.406